โรนัลโด้ ประวัติศาสตร์ประตูยูโร 6 สมัย เด็กสุด!7สถิติใหม่ ยูโรหลังผ่านนัดแรก

แฟนบอลอาร์เจนตินาตกหลังคาดับ 1 ศพ

โรนัลโด้ ประวัติศาสตร์ประตูยูโร 6 สมัย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลงเล่น 6 นัด เปเป้ เป็นจอมเก๋า – ลามีน ยามาล ยังเป็นนักเตะหนุ่ม หลังจบเกมแรก เขาสร้างสถิติใหม่ ในการเข้าชิงถ้วยยุโรป 7 ครั้ง
ทั้ง 24 ประเทศ ในการแข่งขันฟุตบอล ถ้วยยุโรปปี 2024 ในเยอรมนี ได้ลงเล่นนัดแรก ในรอบแบ่งกลุ่ม โดยทำประตู ได้ในทุกเกม และ ไม่มีเกมใดที่จบลงด้วยผลเสมอ 0 – 0
หลังเกมแรก 7 สถิติใหม่ ที่น่าสนใจจากนัดชิงยูโรเปี้ยน คัพ มีดังนี้

  • โรนัลโด้ ลงเล่นยูโร 6 สมัย

คริสเตียโน โรนัลโด้ กองหน้ากัปตันทีมชาติ โปรตุเกส สร้างสถิติ เป็นนักเตะคนแรก ที่ได้แสดงทักษะในถ้วยยุโรป 6 ครั้ง ( 2004, 2008, 2012, 2016, 2020 และ 2024 )

โรนัลโด้ลงเป็นตัวจริง ในเกมแรกของโปรตุเกส ที่ชนะสาธารณรัฐเช็ก 2-1 เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน แต่ไม่ได้ถูกกำหนด ให้เป็นผู้ทำประตู

นอกจากนี้ สตาร์ อัล – นาสเซอร์ วัย 39 ปี ยังรักษาสถิติ ลงเล่นมากที่สุด ( 26 เกม ) และประตู ( 14 ประตู ) ในถ้วยยุโรปอีกด้วย

  • ประตูที่เร็วที่สุด

เนดิม บีเอลามี ปีกทีมชาติแอลเบเนีย มีชื่อเสียง หลังจากเป็นผู้เล่น ที่เร็วที่สุดในการทำประตู ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์ แห่งชาติยุโรป
บิลามี ใช้เวลาเพียง 23 วินาที ในการทำประตูให้ แอลเบเนีย นำหน้าอิตาลี แต่สุดท้ายพวกเขา ก็พ่ายแพ้ 2-1 ในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน

  • จังหวะยิงรวมกันน้อยสุด

ในเกมกลุ่มซีอังกฤษ เอาชนะเซอร์เบีย 1-0 ซึ่งถือเป็นเกมที่ยิงน้อยที่สุด ในนัดที่แล้วในถ้วยยุโรป นับตั้งแต่เริ่มมีการบันทึก สถิติในปี พ.ศ. 2523
อังกฤษยิงได้เพียง 5 นัดในเกม ขณะที่เซอร์เบีย ทำได้ 6 นัดรวม 11 นัดเท่านั้น

  • กองหน้าดาวรุ่ง

อาร์ด้า กือแลร์ กองกลางดาวรุ่งของ ทีมชาติตุรกี ทำประตูในชัยชนะเหนือจอร์เจีย 3-1 ในกลุ่ม F ในบ้านของเธอ
เมื่ออายุ 19 ปี 114 วัน  กือแลร์ กลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุด ที่ลงสนามในรอบ ชิงชนะเลิศถ้วยยุโรป แซงหน้าสถิติ ก่อนหน้านี้ที่ทำได้ 19 ปี 128 วันของ คริสเตียโน โรนัลโด้
อย่างไรก็ตาม  กือแลร์อยู่ในอันดับที่ 5 ในรายชื่อผู้เล่นอายุน้อยที่สุด ที่ทำประตูได้ใน นัดชิงชนะเลิศ ยุโรป ตามหลังเพียง โยฮัน ฟอนแลนเธ่น, เวย์น รูนี่ย์, เรนาโต้ ซานเชส และ ดราแกน สตอยโควิช

  •  เปเป้ อายุเยอะสุด

เปเป้เป็นกองหลังตัวเก๋า ของทีมชาติโปรตุเกส เขาอายุ 41 ปี 113 วัน และ เริ่มเกมกับสาธารณรัฐเช็ก  เป็นผลให้เขากลายเป็น ผู้เล่นที่อายุมากที่สุด ในประวัติศาสตร์ ฟุตบอลยุโรป
Pepe ทำลายสถิติก่อนหน้านี้ของ Gabor Kiraly อดีตผู้รักษาประตูฮังการี ในการแข่งขันฟุตบอลยุโรป ปี 2016 เขารับหน้าที่ผู้รักษาประตู เป็นครั้งแรก เมื่ออายุ 40 ปี 86 วัน

  • ลามีนน้องคนสุดท้อง

ลามีน ยามาล ดาวรุ่งทีมชาติสเปน กลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุด ในประวัติศาสตร์ นัดชิงยูโรเปี้ยน คัพ ด้วยวัย 16 ปี 338 วัน
สตาร์บาร์เซโลน่า ทำลายสถิติของ คาสเปอร์ คอซลอฟสกี กองกลางทีมชาติโปแลนด์ ทำได้สำเร็จด้วยวัย 17 ปี 246 วันในถ้วยยุโรปครั้งล่าสุด
 นอกจากนี้ ลามีนยังสร้างสถิติแอสซิสต์ อายุน้อยที่สุดด้วย มีบางอย่างโพสต์ระหว่าง สเปนชนะโครเอเชีย 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน

  • โซโบซไล กัปตันอายุน้อยสุด

โดมินิค โซโบซไล กองกลางลิเวอร์พูล สร้างสถิติใหม่ ด้วยการเป็นกัปตันทีม ที่อายุน้อยที่สุด ในรอบชิงชนะเลิศถ้วยยุโรป
โซโบซไล เป็นผู้นำทีมชาติฮังการี เข้าแข่งขันในวัย 23 ปี 7 เดือน 21 วัน แต่สุดท้ายก็พ่ายแพ้ อย่างน่าเสียดาย สวิตเซอร์แลนด์ 1-3

ติดตามข่าวฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอล

ขอขอบคุณข้อมูลจาก :: บอลคาบ้าน

ติดตามผ่านช่องทางโซเชี่ยลมีเดีย :: ballkaban