โดมินิก โซโบซไล จ่อทำลายสถิติศึก ยูโร 2024

แฟนบอลอาร์เจนตินาตกหลังคาดับ 1 ศพ

โดมินิค โซโบซไล กองกลางลิเวอร์พูล ได้ออกมาเปิดเผยว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก ที่ได้ทำหน้าที่ กัปตันทีมชาติฮังการี และ นำทีมลงสนาม เพื่อเตรียมทำลายสถิติฟุตบอล ในศึกฟุตบอล ยูโร 2024
โซโบซไลย้ายจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ใน บุนเดสลีกา ไปพรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และนักเตะ วัย 23 ปี ก็ประเดิมสนามอย่างร้อนแรง ในการเปิดตัวครั้งแรก  แต่ฟอร์มของเขากลับแย่ลง หลังได้รับบาดเจ็บ ยังไม่สามารถรับตำแหน่งถาวร ในทีมจริงได้
อย่างไรก็ตาม ในถ้วยยุโรป 2024 โซโบไล ถือเป็นดาวเด่นทีมชาติฮังการี ในฐานะกัปตันทีม เขากำลังเตรียมนำทีมออกสตาร์ทเกมแรก กับ สวิตเซอร์แลนด์ วันเสาร์นี้ จะจัดขึ้นที่ เมืองโคโลญจน์

ยูโร 2024

หลังเกมนี้ โซโบซไล จะกลายเป็นกัปตันทีม ที่อายุน้อยที่สุด ในประวัติศาสตร์ ของฟุตบอลยูโร และ โค้ชมาร์โก รอสซี่ ได้เลือกให้เขาสวมปลอกแขน กัปตันทีม ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2022 เป็นต้นไป หลังจากที่เค้ามีอายุ 22 ปีแค่ไม่กี่วัน
“เมื่อไม่กี่วันก่อนนั้น ผมรู้ว่าผมจะกลายเป็น กัปตันทีมยูโร ที่อายุน้อยที่สุด ถือเป็นเกียรติสำหรับผม และ ผมขอขอบคุณ มาร์โก รอสซี ที่เชื่อมั่นในตัวผม และ ให้โอกาสผม ได้เป็นผู้นำทีม ในทัวร์นาเมนต์นี้ ” โซโบซไล กล่าวก่อนจะสร้างสถิติกับ ทีมเมืองนาฬิกา เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ในตอนอายุ 23 ปี 7 เดือน 21 วัน

ติดตามข่าวฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอล

ขอขอบคุณข้อมูลจาก :: บอลคาบ้าน

ติดตามผ่านช่องทางโซเชี่ยลมีเดีย :: ballkaban