เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ตกลงคุมทีมชาติสหรัฐฯ

แฟนบอลอาร์เจนตินาตกหลังคาดับ 1 ศพ

คนที่มีความสามารถพิเศษ จะไม่มีการว่างงานเป็นเวลานาน เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เพิ่งอำลาเชลซีไปเมื่อเดือนพฤษภาคม และ รับหน้าที่เป็นหัวหน้าโค้ชให้กับ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในช่วงฟุตบอลโลกปี 2026

ตามรายงานที่น่าเชื่อถือจาก ดิ แอธเลติก สื่อชื่อดัง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อดีตผู้จัดการทีมเชลซี และ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ได้บรรลุข้อตกลงเพื่อรับตำแหน่ง ผู้จัดการทีมชาติสหรัฐอเมริกา สัญญาอย่างเป็นทางการ ถูกกำหนดให้เสร็จสิ้นภายในไม่กี่วันข้างหน้า
รับช่วงต่อจาก เกร็กก์ เบอร์ฮอลเตอร์ ซึ่งถูกปล่อยตัวในเดือนกรกฎาคม ภายหลังการตกรอบทีมชาติสหรัฐฯ ออกจากรอบแบ่งกลุ่มของโคปา อเมริกา 2024 โดยนักเตะชาวอาร์เจนไตน์วัย 52 ปีจะเข้ามารับหน้าที่นี้ ทัวร์นาเมนต์ ซึ่งจัดโดยสหรัฐอเมริกา พบว่าทีมชนะเพียงหนึ่งในสามแมตช์ โดยแพ้อีกสองแมตช์

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ตกลงคุมทีมชาติสหรัฐฯ

หลังจากการว่างงานมาระยะหนึ่ง หลังจากที่เขาออกจากเชลซี เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลที่แล้ว โปเช็ตติโนได้รับการแต่งตั้ง ให้เป็นผู้นำทีมชาติสหรัฐอเมริกา โอกาสที่น่าตื่นเต้นนี้จะได้เห็นเขาเป็นผู้นำทีม ในฟุตบอลโลกปี 2026 ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพร่วมโดยอเมริกา แคนาดา และเม็กซิโก เป็นที่น่าสังเกตว่าผลงาน ที่น่าประทับใจของโปเช็ตติโน ในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลที่แล้วมีบทบาทสำคัญ ในการรักษาตำแหน่งนี้

นอกเหนือจากการคุมทีมเชลซี และ สเปอร์สแล้ว โปเช็ตติโน่ยังประสบความสำเร็จ ในการเป็นผู้นำสโมสรชื่อดังอย่าง เอสปันญ่อล, เซาแธมป์ตัน และปารีส แซงต์-แชร์กแมง อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะรับหน้าที่เป็นหัวหน้าโค้ชของสหรัฐอเมริกา เขาไม่เคยมีประสบการณ์ในตำแหน่งโค้ชทีมชาติมาก่อนเลย

 

ติดตามข่าวฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอล

ขอขอบคุณข้อมูลจาก :: บอลคาบ้าน

ติดตามผ่านช่องทางโซเชี่ยลมีเดีย :: ballkaban