เบอร์มิงแฮม ปลด เวย์น รูนีย์ ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากผลงานย่ำแย่

แฟนบอลอาร์เจนตินาตกหลังคาดับ 1 ศพ

เบอร์มิงแฮม ปลด เวย์น เบอร์มิงแฮม ซิตี้ สโมสรที่ลงแข่งขัน ในศึกชิงแชมป์แห่งชาติอังกฤษ ได้ประกาศเมื่อ วันอังคารที่ 2 มกราคม ว่าจะปลด เวย์น รูนี่ย์ อดีตกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกจากตำแหน่งหัวหน้าโค้ช อย่างเป็นทางการ ซึ่งกินเวลาเพียงสามเดือนเท่านั้น
“ เรายึดมั่นที่จะ ทำตามขั้นตอนที่จำเป็น เพื่อนำ เซนต์แอนดรูว์ สู่ความสำเร็จ แต่เป็นที่น่าเสียดาย สำหรับเวลาของ เวย์น รูนีย์ กับเรานั้น ไม่เป็นไปตามแผนที่คาดไว้ ” แกรี คุก ประธานเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปฏิบัติการของ เบอร์มิงแฮม กล่าวในงานแถลงการณ์ ตัดสินใจไปในทิศทางอื่น การเลือกผู้จัดการคนใหม่ จะเริ่มในทันที ทางเราจะคอย อัพเดทข่าวสาร ให้แฟนๆ ได้ทราบต่อไป “

รูนี่ย์วัย 38 ปี นำ เบอร์มิงแฮม เก็บชัยชนะได้เพียง 2 นัดจากการคุมทีม 15 เกม ทำให้ทีมหลุดไปอยู่อันดับที่ 20 ของตารางโดยมี 28 แต้ม ห่างจากโซนตกชั้นเพียง 6 แต้ม
อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ เข้ามาดูแลเบอร์มิงแฮม ด้วยสัญญา 3 ปีครึ่งเมื่อวันที่ 11 ตุลาคมปีที่แล้ว แต่ทำผลงานได้ย่ำแย่ เกมล่าสุดแพ้ ลีดส์ยูไนเต็ด 0-3 ส่งผลให้ทีมชนะเพียง 2 เสมอ 4 แพ้ 9 ใน 15 เกม

เบอร์มิงแฮม ปลด เวย์น รูนีย์ ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากผลงานย่ำแย่

รูนี่ย์ ประสบความสำเร็จ ในอาชีพการเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 2004 ถึง 2017 ก่อนที่จะแขวนสตั๊ดจากดาร์บี้ เคาน์ตี้ในปี 2021 เพื่อรับหน้าที่ผู้จัดการทีมยูไนเต็ด จากนั้นทีมไอรอนฮอร์นส์ ก็มีโอกาส เป็นโค้ช ดีซี ยูไนเต็ดในเมเจอร์ลีกซอกเกอร์  โดยมีเบอร์มิงแฮม เป็นทีมล่าสุด

ติดตามข่าวฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอล

ขอขอบคุณข้อมูลจาก :: บอลคาบ้าน

ติดตามผ่านช่องทางโซเชี่ยลมีเดีย :: ballkaban